Giới thiệu dòng xe Volkswagen I.D. Crozz – SUV chạy điện tự hành của năm 2020

Sức mạnh của concept đến từ hai động cơ điện với hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất 302 mã lực.
“Nếu có khả năng đoán được chính xác 100% tương lai sẽ diễn ra như thế nào thì chắc chắn Volkswagen I.D. Crozz sẽ là câu trả lời cho bạn” – Klaus Bischoff, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Volkswagen cho biết. Concept I.D. Crozz là một thế hệ crossover tiện ích hoàn toàn chạy điện, hoàn toàn tự hành ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải.

Giống như hai concept I.D khác (hot hatch I.D và campervan I.D. Buzz), mẫu xe hơi mới I.D. Crozz dựa trên nên tảng xe điện MEB mà Volkswagen sẽ sử dụng chung với Audi, Seat, Skoda và một số thương hiệu khác. Nền tảng được thiết kế với động cơ và pin sạc, cho phép mở rộng không gian người sử dụng.

Đại diện VW cho biết: “Crozz là một ví vụ ngắn gọn cho những gì công chúng sẽ nhìn thấy vào năm 2020”- khi quá trình sản xuất dòng xe I.D. bắt đầu. Mục tiêu của hãng là bán ra hàng triệu chiếc xe điện hoàn toàn tự hành trước năm 2025.

Sức mạnh của Volkswagen I.D. Crozz concept đến từ hai động cơ điện với hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh công suất 302 mã lực. Vận tốc tối đa 180 km/h. Phạm vi hoạt động hơn 500 km.

Theo thông tin ô ô từ nhà sản xuất Đức, một lần sạc nhanh 150kW đạt 80% pin trong vòng chỉ nửa giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, với việc pin sạc, động cơ và hộp số được bố trí phí dưới sàn xe, không gian buồng lái của Crozz được mở rộng không thua kém SUV Volkswagen Tiguan Allspace mới trình làng ngay cả khi Crozz kích thước thực tế nhỏ và thấp hơn đàn anh Tiguan.

Bên trong xe, kính lái sẽ được trang bị công nghệ Augmented-Reality cho phép hiển thị các thông tin trên kính lái mà không che mất tầm nhìn. Không có một nút bấm nào, đồng thời, vô lăng sẽ được gập lại khi bạn lựa chọn chế độ hoàn toàn tự lái I.D Pilot mode. Hệ thống đèn LED được bố trí xung quanh giúp những người lái xe khác và khách bộ hành nhận biết Crozz đang ở chế độ nào.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *